Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Cách bảo quản sản phẩm bằng tủ đông

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì những chiếc tủ đông ngày càng được sử dụng phổ biến, giúp bảo quản thực phẩm lâu ngày mà không lo bị hỏng. Tuy nhiên, việc bảo quản thực phẩm trong tủ đông như thế nào là đúng cách là điều không phải ai cũng biết. Hãy để Sanakymienbac.com.vn tư vấn giúp các bạn sử dụng tủ đông sao cho đúng cách nhé.



- Nên để thực phẩm vào đúng vị trí trên tủ đông để ở nhiệt độ thích hợp nhất, tuyệt đối không được bảo quản những loại thực phẩm có nhiệt độ khác nhau trong cùng một ngăn của tủ đông.
- Trước khi cho thực phẩm vào tủ đông cần làm sạch các loại thức ăn rồi mới cho vào, vì thực phẩm để trong tủ đông thường bảo quản lâu ngày nếu không vệ sinh sạch sẽ không đảm bảo an toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
- Cần phân loại các loại thực phẩm trong tủ sao cho hợp lí nhất, đối với các loại thịt cá và thức ăn chín bảo quản lâu ngày nên để vào ngăn có nhiệt độ thấp hơn  (-60 độ C, -120 độ C, -180 độ C,..). Còn đối với các loại rau củ, quả cần bảo quản ở nhiệt độ -100 độ C đên dưới 6 độ C. Nên bảo quản thực phẩm trong tủi ni lon để chống bay hơi bề mặt.
- Đối với những loại thức ăn chín và rau quả chỉ để trong khoảng thời gian ngắn nên để ở dưới ngăn tủ đông, để thực phẩm ở ngăn dưới chỉ nên để từ 1 đến 2 ngày không nên để quá lâu thức ăn sẽ bị phân hủy, lên men.

=> Xem thêm một số sản phẩm khác mà sanaky cũng cấp: lò nướng, ấm đun siêu tốc...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share