Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Cách sử dụng nồi áp suất điện an toàn

Những chiếc nồi áp suất điện là một loại dụng cụ nhà bếp rất tiện lợi với các ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, giữ được các chất bổ dưỡng trong thức ăn mà các cách nấu nướng bình thường khác không làm được. Chính vì vậy mà nó đang ngày càng được các bà nội trợ sử dụng nhiều trong căn bếp hiện đại của mình, tuy được sử dụng nhiều nhưng không phải cũng biết cách sử dụng nồi áp suất điện sao cho an toàn.



Để các bà nội trợ có thể sử dụng nồi áp suất điện một cách an toàn thì khi nấu các bạn cần chú ý những vấn đề sau:

- Theo từng món ăn và cách chế biến mà các bà nội chợ cần bật chế độ nấu thích hợp.

- Chú ý thời gian nấu, không để cạn nước, dẫn đến cháy hỏng nồi. Nếu cần, nên dùng đồng hồ hẹn giờ để nhắc nhở thời gian, nếu thấy nước cạn thì cho thêm một lượng vừa đủ.

- Trường hợp cần mở nồi để bỏ thêm thực phẩm, luôn nhớ nhấn van xả cho đến khi hết hơi hoàn toàn, sau đó từ từ vặn ra để thoát áp suất.

- Lượng thực phẩm nấu chỉ nên chiếm khoảng 2/3 nồi. Với những thực phẩm có độ nở lớn, hay trào (như nấu cháo, hầm đậu), cần canh độ trào tối đa sao cho không chạm tới nắp để tránh bị bít van xả.

-  Không đặt nồi quá gần nguồn lửa hay nguồn nước, nhằm tránh tình trạng chập điện hay biến dạng các khớp nối.

- Sau khi thực phẩm đã được nấu xong, bạn chờ khoảng 15-20 phút cho đến khi chỉ số áp suất giảm thì bạn mới mở nồi, để tránh khói nóng gây khó chịu.

-  Luôn chùi rửa sạch sẽ nồi bằng vải mềm sau khi sử dụng, đặc biệt là phần các khớp nối, van để tránh gỉ sét hay nghẹt van.

Để cuộc sống trở nên tiện nghi và màu sắc hơn thì các bạn nên sử dụng những sản phẩm đa năng không chỉ riêng nồi áp suất các bạn có thể sử dụng những bộ nồi inox cao cấp sao cho đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share