Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Cách chọn mua nồi inox nấu ăn tốt nhất

Nói đến những bộ nồi inox đã quá quen thuộc với người tiêu dùng bởi những tính năng mà nó mang lại, nó không chỉ giúp các bà nội trợ có thể nấu được nhiều món ăn ngon khác nhau mà nó còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, cũng như thể hiện sự hiện đại, sang trọng trong căn bếp của mình nhé.




Để có thể lựa chọn được cho mình bộ nồi inox cao cấp đảm bảo chất lượng cũng như giá cả thì trước hết phải phân biệt được có bao nhiêu loại nồi inox  và loại nào là tốt nhất nhé.


- Inox 430: không có niken, chứa nhiều sắt và tạp chất, cầm thấy nhẹ tay và có giá thành rẻ nhất. Loại này ban đầu mua về có vẻ ngoài bóng loáng nhưng sử dụng 1 thời gian sẽ thấy bị xỉn, dễ hoen gỉ, độ bền không cao. Đặc điểm là hút nam châm mạnh.

- Inox 201: chứa khoảng 8% niken, còn lại là crom và các thành phần khác. Loại này cũng có vẻ ngoài sáng bóng nhưng khi sử dụng dễ bị ăn mòn, bị rỗ bề mặt. Giá thành thấp.

- Inox 304: là loại tốt nhất, có chứa 10% niken, còn lại là crom và các thành phần khác. Loại này không sáng bóng bằng 2 loại kia nhưng không hoen gỉ, không bị ăn mòn, tiếp nhiệt đều, vì thế giá thành rất cao.


Để lựa chọn được những bộ nồi inox đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

- Mua nồi của những hãng sản xuất có thương hiệu uy tín: nồi của những hãng này được làm từ inox 304, có đầy đủ tem, bao bì ghi chi tiết sản phẩm, bảo hành. Một số hãng bộ nồi inox cao cấp được nhiều người tiêu dùng quan tâm như: bộ nồi fivestar, bộ nồi elo, bộ nồi fissler....

- Dùng tay thử: bạn dùng tay sờ nhiều lần vào nồi. Nếu nồi được đúc liền một khối, không có gờ hay mối giáp nào thì đó là nồi tốt. Nếu nồi có bề mặt không bằng phẳng, lồi lõm hoặc có mối hàn thì đó là nồi không tốt.

- Inox mạ có sáng loáng hơn inox tốt, inox tốt có màu sáng đục.

- Bạn có thể thử bằng nam châm: inox tốt không hút hoặc hút nam châm rất nhẹ. Inox kém chất lượng hút nam châm rất mạnh, thậm chí bạn vừa đưa đến gần đã hút “tạch”.

- Inox tốt cầm rất nặng tay.

Với những cách chọn bồi inox cao cấp như trên thì chúng tôi mong rằng các bà nội trợ sẽ lựa chọn được cho mình bộ nồi inox ưng ý nhất nhé.

=> Xem thêm:  Hướng dẫn 10 cách dùng nồi inox để nấu ăn ngon cho gia đình

1 nhận xét:

Bạn có thể tham khảo những thông tin liên qua mới nhất dưới đây:
võng xếp ban mai giá bao nhiêu thegioivong.vn
đệm bông ép hàn quốc queensweet thegioidembongep.com
mua đệm bông ép everon thegioidembongep.com

Đăng nhận xét

Share