Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Cách bảo quản thực phẩm bằng tủ đông

Nhu cầu sử dụng tủ đông ngày một tăng cao không chỉ trong gia đình mà cửa hàng, siêu thị, nhà hàng cũng vậy, bỏi chúng không chỉ giúp bảo quản thực phẩm một cách an toàn, đảm bảo mà còn giúp trưng bày thực phẩm một cách tốt nhất.



Tuy được sử dụng nhiều những không phải ai cũng biết cách sử dụng tủ đông sao cho đúng cách nhất, để giúp khách hàng có thể sử dụng tốt chiếc tủ của mình thì sanakymienbac sẽ hướng dẫ các bạn cách bảo quản thực phẩm đảm bảo nhất nhé.


- Khi sử dụng tủ đông lạnh mà bạn nên chú ý đó là cách bố trí và bài biện thực phẩm sao cho hợp lý, tiết kiệm không gian tủ, nhất là đối với các sản phẩm tủ đông cỡ nhỏ (tủ đông mini) cho các hộ gia đình.

Nên để thực phẩm vào đúng vị trí trên tủ đông để ở nhiệt độ thích hợp nhất, tuyệt đối không được bảo quản những loại thực phẩm có nhiệt độ khác nhau trong cùng một ngăn của tủ đông.

- Trước khi cho thực phẩm vào tủ đông cần làm sạch các loại thức ăn rồi mới cho vào, vì thực phẩm để trong tủ đông thường bảo quản lâu ngày nếu không vệ sinh sạch sẽ không đảm bảo an toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

- Phải có chế độ phận loại theo thực phẩm để bảo quản, Cần phân loại các loại thực phẩm trong tủ sao cho hợp lí nhất, đối với các loại thịt cá và thức ăn chín bảo quản lâu ngày nên để vào ngăn có nhiệt độ thấp hơn -10 độ C. Còn đối với các loại rau củ, quả cần bảo quản ở nhiệt độ 0 độ C đên dưới 6 độ C là hợp lý nhất.

- Nên bảo quản thực phẩm trong tủi ni lon để chống bay hơi bề mặt.

Lưu ý khi phân loại thực phẩm khi bảo quản

- Đối với những loại thức ăn chín và rau quả chỉ để trong khoảng thời gian ngắn nên để ở dưới ngăn tủ đông, để thực phẩm ở ngăn dưới chỉ nên để từ 1 đến 2 ngày không nên để quá lâu thức ăn sẽ bị phân hủy, lên men.

- Đặc biệt đối với các loại thực phẩm có mùi như cá, mực, bơ…nên để trong túi nilon hoặc đậy kín trong hộp rồi mới cho vào tủ, tuy nhiên không nên sử dụng hộp có chất liệu bằng thép hoặc inox để đựng thực phẩm vì sẽ rút ngắn thời gian làm lạnh của thực phẩm.

- Đối với các loại thức ăn đã được nấu chín hoặc đã qua sử dụng, bạn cũng cần cho vào hộp kín có nắp đậy để tránh trường hợp thức ăn bị thiu khi mất điện vì nhiệt độ trong tủ tăng trong tủ, và gây hại hơn đó là hơi mặn của thức ăn bay hơi sẽ xảy ra hiện tượng ăn mòn bề mặt tủ.

- Nếu muốn bảo quản nhiều loại thực phẩm trong tủ đông bạn nên cho thực phẩm có nhiệt độ đông cao vào trước, thực phẩm có nhiệt độ thấp vào sau.

Việc bảo quản bằng những chiếc tủ đông, tủ mát sẽ giúp thực phẩm trở nên an toàn, tươi ngon hơn cho người tiêu dùng.

=> Xem thêm bài viết: Bí kíp sử dụng tủ đông đúng chuẩn ngay lần đầu tiên

1 nhận xét:

Thông tin rất bổ ích, tôi có một số thông tin liên quan hữu ích cho bạn dưới đây về thiết bị loa âm thanh. Với các mẫu âm loa kiểu dáng đa dạng, tính thẩm mỹ cao cùng tính năng vượt trội, giá thành phải chăng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sản phẩm có giá trị:
loa hội trường
Cục đẩy công suất
Micro không dây
loa phóng thanh

Đăng nhận xét

Share