Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Mẹo nấu bữa cơm ngon với nồi cơm điện

Việc sử dụng nồi cơm điện là một cách đơn giản, hiệu quả và nhanh nhất để nấu cơm. Nồi cơm điện thông thường đều có chức năng giữ ấm sau khi nấu giúp bạn luôn có bữa cơm nóng hổi và thơm ngon. Tuy nhiên nấu cơm như thế nào là đúng, hạt cơm dẻo ngọt thơm, giữ lại tối đa chất dinh dưỡng, không bị cháy và nát không phải là điều đơn giản. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số mẹo để bạn nấu bữa cơm ngon nhé.



Cách nấu cơm ngon là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng hóa ra lại mang đến sự phức tạp cho các bạn trong lần đầu nấu cơm, cũng như biết thêm cách nấu cơm thật ngon miệng trong những bữa cơm gia đình. Nhiều người nghĩ thật đơn giản khi chỉ biết cho gạo vào xoong và vo gạo cùng với nước thật sạch, sau đó canh nước sao cho nấu cơm không bị nhão và cuối cùng bỏ vào nồi cơm điện, bấm nút là xong. Nhưng nấu cơm cần có mẹo nhỏ để cơm chín thơm ngon nhé



Chúng tôi giới thiệu đến các bạn một số mẹo nhỏ để nấu cơm ngon: 

Nếu trước khi nấu bạn thực hiện được ngâm gạo trong 30 phút thì cơm sẽ chín đều và không bị nát, cơm ngon hơn hẳn.
Mỗi loại gạo sẽ có mức độ cần ngậm nước làm chín khác nhau, bạn nên theo hướng dẫn ghi trên bao bì hoặc sử dụng ti lệ ( 1 bát gạo cần 1.5 bát nước, 2 bát gạo cần 1.5 bát nước) hoặc đơn giản là theo vạch hướng dẫn trong lòng nồi. Tất nhiên cách cho nước quan trọng và chính xác nhất là dựa vào kinh nghiệm của bạn.
Để cơm có màu vàng óng, cơm không bị dính hoặc có cháy, hạt cơm có gia vị bạn hoàn toàn có thể cho muối, bơ hoặc dầu khi nấu cơm nhé.
Sau khi cho gia vị, gạo và nước vào ruột nồi cơm, bạn sẽ dùng khăn khô lau cho thật khô rồi cho nồi vào ruột sao cho đáy nồi tiếp xúc với mâm điện, đậy nắp và cắm điện, bật công tắc nấu.
Ngoài việc mang đến cho các bạn những nồi cơm ngon, chúng tôi còn mang đến cho bạn nhiều sản phẩm tiện dụng khác như: nồi áp suất, nồi nướng, ấm đun siêu tốc, máy ép trái cây, máy xay sinh tố, máy làm sữa đậu nành cho bạn tham khảo thêm nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share